วิธีเลือกหน้ากากอนามัยให้ถูก ป้องกันการติดเชื้อโคโรน่า ( Covid-19 )

วันที่เผยแพร่ : 20 มี.ค. 2563 12:51 น.

วันที่เแก้ไข : 21 พ.ย. 2565 05:39 น.


การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) ตอนนี้รุนแรงถึงขั้นไหน? ต้องบอกเลยว่ารุนแรงมาก ตัวเลขเพิ่มขึ้นทุกวัน จากหลักสิบเป็นร้อยเป็นพัน

ดังนั้นหน้ากากอนามัยจึงจำเป็นและต้องเลือกให้ถูก ควรเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ที่ด้านหนึ่งที่เป็นสีเขียวหรือฟ้า กันน้ำได้ ซึ่งเหมาะที่สุดในการป้องกันการแพร่ หรือ รับเชื้อต่างๆ อย่างหวัด จากเชื้อไวรัส และแบคทีเรีย ที่มากับละอองน้ำลาย น้ำมูก ที่พุ่งกระจายออกมา เวลาใครจามหรือไอ โดยเฉพาะเวลาจาม ที่มีแรงส่งละอองน้ำลาย น้ำมูกกระจายในรัศมีวงกว้าง

มีวิธีใส่ที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำไว้ คือ ล้างมือให้สะอาดก่อนนำหน้ากากอนามัยมาใช้ เวลาสวมให้คลุมทั้งจมูกและปาก ขอบที่มีลวดอยู่ด้านบนสันจมูกและรอยจีบพับคว่ำลง ใช้แล้วทิ้ง

ถามว่าก่อนหน้านี้เราเจอฝุ่น เรามีหน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5 ใช้ได้ไหม คำตอบคือใช้ได้ แต่ถ้าใครเป็นหวัด แนะนำให้ใช้หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ แบบมีอากาศเข้าได้บ้างจะดีกว่า จะได้ไม่อึดอัด หายใจสะดวก

กรมควบคุมโรคแนะนำว่า ใครมีอาการไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจ เหนื่อยหอบ ควรรีบพบแพทย์ทันที ดูแลตัวเองแล้ว อย่าลืมใส่ใจนึกถึงดูแลคนรอบข้าง แบบนี้เราจะผ่านทุกวิกฤติไปได้แน่นอนค่ะ

ที่มา: www.Thairatonline.com



ฝ่ายประชาสัมพันธ์ Student Care
ยึดมั่นธรรมาภิบาล ทำงานเพื่อการศึกษาไทย....


21 ซ.ประเสริฐมนูกิจ 29 แยก 7 ถ.ประเสริฐมนูกิจ 29 ต.จรเข้บัว อ.ลาดพร้าว จ.กรุงเทพมหานคร 10230
โทร 0808086001
แฟ็กซ์ 029435477
เว็บไซต์ http://www.student.co.th

13
Hide
Show
ติดต่อเราที่นี่